Thông tin cho sinh viên
 
Thực tập thực tế Khoa Tài chính - Ngân hàng: Khởi nghiệp từ những bài học thực tế

Sinh viên Khoa TCNH tại buổi nói chuyện với đơn vị thực tập
Với mục tiêu gắn đào tạo với thực tiễn, tăng cường kỹ năng làm việc cho sinh viên, đồng thời mở rộng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung, Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) nói riêng và các đối tác, hai tuần đầu tháng 11 vừa qua, Khoa TCNH đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động thực tập - thực tế cho sinh viên của khoa.


Chuỗi hoạt động diễn ra trong hai tuần từ ngày 1/11 đến 13/11 với những buổi nói chuyện chuyên đề hướng nghiệp, những chuyến đi thực tập - thực tế tại các đơn vị như: BTCValue, VnDirect, BIDV và HNX. Nội dung của từng buổi nói chuyện chuyên đề hay từng chuyến đi thực tế đều được thay đổi đa dạng, phù hợp, bám sát nội dung môn học; đồng thời được cập nhật để phù hợp với tính chất hoạt động của từng đơn vị thực tập, đảm bảo tính ứng dụng cao của chương trình.

Sinh viên không những được tiếp cận được với các kiến thức thực tiễn mà còn được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết. Dưới sự dẫn dắt của Ban Chủ nhiệm cùng các giảng viên Khoa TCNH, đây thực sự là nnhư khởi nghiệp trong tươnhững hành trang thiết thực cho sinh viên trước khi bước vào các cuộc thi tuyển dụng cũng g lai.

Cụ thể, sinh viên Khoa TCNH đã được tìm hiểu nghiệp vụ tại các vị trí công việc trong Công ty Cổ phần thẩm định giá BTC (BTCValue); hay những kiến thức, kỹ năng có liên quan đến vị trí môi giới, tư vấn tài chính và đầu tư, tìm hiểu rủi ro nghề nghiệp phát sinh đối với từng vị trí công việc tại VnDirect. Ngoài ra, sinh viên được thực tập - thực tế tại một trong những định chế ngân hàng lớn nhất Việt Nam - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - để tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và hoạt động của ngân hàng này cũng như quản trị rủi ro trong ngân hàng. Sau mỗi buổi nói chuyện, sinh viên sẽ được trực tiếp hướng dẫn và tham gia vào từng vị trí nghiệp vụ ở mỗi đơn vị.

TS. Đinh Xuân Cường trao quà lưu niệm cho BTCValue

Sinh viên Khoa TCNH đã để lại ấn tượng với các đối tác bởi sự tham gia nhiệt tình, nghiêm túc và khả năng nắm bắt, thích nghi ở từng vị trí công việc khi được tham quan và hướng dẫn nghiệp vụ tại các đơn vị.
Bà Vũ Thanh Hương - Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Thành nhận định: “Sinh viên TCNH, Trường ĐHKT hoàn toàn có đủ điều kiện thi tuyển vào BIDV hàng năm, với cơ chế tuyển chọn công khai và công bằng”. Bà Hương cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài cùng với Khoa TCNH trong việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, đồng thời lựa chọn những nhân sự xuất sắc vào bộ máy hoạt động của BIDV. Sau đợt thực tập này, 5 sinh viên xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn thực tập tại đây.

Giảng viên và sinh viên Khoa TCNH chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, lãnh đạo HNX


Chuỗi hoạt động thực tập - thực tế lần này góp phần khẳng định mục tiêu đào tạo là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội của Khoa TCNH và Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Theo cuộc khảo sát của Khoa gần đây, sinh viên Khoa TCNH đã và đang được đánh giá cao bởi các đơn vị tuyển dụng có uy tín ở Việt Nam. Có thể nói, đây là một bước tiến đáng kể cho những cố gắng, nỗ lực hướng đến sinh viên của lãnh đạo cũng như cán bộ, giảng viên Khoa TCNH.

Hoài Thơ (Khoa TCNH)